แก่งกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างจังหวัดและต่างชาติมาล่องแพล่องแก่งกัน สัมผัสสายน้ำและธรรมชาติ ที่โอบล้อมด้วยผูเขาอันสวยงาม ผมกับเพื่อนไปเที่ยวกันครั้งนี้ก็สนุกดีครับ ผมหาข้อมูลมาเพิ่มเติมให้ละครับ ตามข้างล่างนี้ >>

แก่งกื้ด สถานที่ท่องเที่ยวกิจกรรมทางน้ำแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่นิยมมากสำหรับชาวต่างชาติกับการมาล่องแก่งเรือยางกันที่นี่ สถานที่และบรรยากาศรอบๆห้อมล้อมด้วยธรรมชาติสวยงามมากๆ เป็นสถานที่มีผู้คนแวะเวียนมาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะหน้าร้อนคนจะมากเป็นพิเศษเพื่อแวะมาพักผ่อนและเล่นน้ำ และช่วงหน้าฝนที่กระแสน้ำจะค่อนข้างแรงเหมาะแก่การล่องแก่ง และหลังจากกระแสน้ำหลากหมดไปก็จะมีแพไม้เข้ามาเพิ่มความสนุกของลำน้ำแห่งน้ำ แก่งกื้ด

แก่งกื้ด ตั้งอยู่ที่ บ้านสบก๋าย หมู่ 1 ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น ขี่ช้าง เลี้ยงช้าง เดินป่า ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอีกด้วย สำหรับใครที่อยากหาสถานที่พักผ่อน กับเพื่อนฝูงและครอบครัวที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง เลยทีเดียวของจังหวัดเชียงใหม่

แก่งกื้ด เป็นชื่อเรียกของลำน้ำช่วงหนึ่งของลำน้ำแม่แตงที่เหมาะแก่การล่องแก่ง โดยเฉพาะฤดูฝนหน้าน้ำหลากที่การล่องแก่งจะมีความยากถึงระดับ 4-5 กันเลยทีเดียว มีโขดหินและกระแสน้ำคดเคี้ยวไหลผ่านไปตามป่าเขาและธรรมชาติธรรมชาติที่สวยงาม ท้าทายความสามารถของนักผจญภัยให้ได้ตื่นเต้นอยู่ตลอดเส้นทาง

เมื่อต้องการจะล่องแก่งเรือยางนั้นเริ่มต้นกันเมื่อมาถึงที่นี่ ก็ต้องหาผู้ให้บริการกันก่อน สอบถามรายละเอียดต่างๆ ส่วนเรื่องราคานั้นจากที่สอบถามผู้ให้บริการรายหนึ่งบอกเอาไว้ 200 บาทต่อคน ต้องการจำนวนผู้เล่นประมาณ 4-6 คนต่อเรือยางหนึ่งลำ เวลาที่ใช้ในการล่องแก่งด้วยแพยางนั้นจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงจากจุดลงเรือยาง

จากนั้นเมื่อสอบถามรายละเอียดตกลงกันเสร็จสิ้น ผู้ให้บริการก็จะให้เราจอดรถเอาไว้ เก็บของสัมภาระต่างๆไว้ เอาไปแต่ตัว อบรมกันนิดหน่อย จากนั้นก็นั่งรถผู้ให้บริการไปยังจุดลงเรือยางเพื่อเริ่มต้นล่องแก่งกัน…อย่าลืมใส่เสื้อชูชีพล่ะ

การเดินทางไปเที่ยวแก่งกื้ด
การเดินทางไปเที่ยวที่ แก่งกื้ด อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางอำเภอแม่ริมมุ่งหน้าขึ้นเหนือโดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 107 ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร จะเจอสามแยกไปอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เลี้ยงซ้ายเข้าไป ใช้เส้นทางหลวงหมายเลย 1095 ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร จะเจอสามแยกไฟแดง ผ่านสามแยกไฟแดงไปชิดขวาแล้วกลับรถแล้วชิดซ้ายมองดูทางเข้าไปทางด้านซ้าย มีป้ายองค์การบริหารส่วนตำบลกื้ดช้าง เป็นจุดสังเกตุ เดินทางเข้าไปทาง ตำบลกื้ดช้าง อีกสักสักประมาณ 20 กว่ากิโลเมตรก็ถึงที่หมาย ใช้เวลาเดินทางจากเมืองเชียงใหม่มาถึงที่นี่ แก่งกื้ด ใช้เวลาสักประมาณ 1 ชั่วโมง

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : สบายอุรา

แก่งกื้ด

แก่งกื้ด

แก่งกื้ด

แก่งกื้ด

แก่งกื้ด

แก่งกื้ด

แก่งกื้ด

แก่งกื้ด

แก่งกื้ด

แก่งกื้ด

แก่งกื้ด อ.แม่แตง เชียงใหม่

แก่งกื้ด อ.แม่แตง เชียงใหม่