หมวกกันน๊อค Chopper and Big Bike (ประวัติจริงๆนะ ผมไม่ทราบครับ)

ถ้าเป็นเมื่อก่อนใครที่ขับ Chopper หรือ BigBike คงจะไม่มีใครปฏิเสธหมวกกันน๊อคครึ่งใบหรอกนะครับ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ผมก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้นรูปแบบก็จะประมาณหมวดครึ่งใบ ติดสติ๊กเกอร์ของกลุ่มชมรมต่างๆที่ได้ไปแลกกันมาหรือแจกตามงานประกลุ่ม พูดง่ายๆ ว่าฮิตกันมาก ใครที่เล่นรถประเภทนี้ต้องมีกันทุกคน แม้เด็กหรือผู้หญิงที่ติดส้อยห้อยตามรถคันนั้นก็จะใส่กันทั้งนั้น ใส่กันทั้งกลางวันกลางคืน เท่ห์เชี่ยวนะ ยิ่งมีสติ๊กเกอร์ติดเต็มจนไม่มีพื้นที่ว่างเลยนั้นน่ะสุดยอดถือได้หมวกใบนั้นผ่านสมรภูมิงานต่างๆมาไม่น้อย ถ้าจะคิดมูลค่าของหมวกคงหลายหมื่นเลยทีเดียว เพราะไหนจะค่าน้ำมันรถ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการไปรวมงานแล้วก็ถือว่าเยอะเอาการอยู่นะครับ ช่วงหลายปีให้หลังมานี้เริ่มมีการเพ้นท์เป็นลายต่างๆ อย่างสวยงามตามสไตล์ของเจ้าของหมวก ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อของหมวก รุ่นของหมวก สีของหมวก ขนาดของหมวกก็ตามแต่ความชอบ …

หมวกกันน๊อค ชาว Chopper and Bigbike

แต่สภาพกลางวันในเชียงใหม่บ้านเราหรือจังหวัดอื่นๆ ที่มีอากาศร้อนมากๆ ถึงมากที่สุด ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าจะใช้หมวกกันน๊อคแบบเต็มใบนะครับ หน้าก็ไม่ดำ ไม่คล้ำเพราะแดดร้อนจัดๆ ผมคนหนึ่งละที่เลือกแบบเต็มใบ ผมไม่เอาเท่ห์ละนะเอาหน้าไว้ก่อนเดี๋ยวหน้าคล้ำแดดสาวไม่มอง 555 จะว่าไปแล้วหมวกแบบเต็มชาว Chopper and Bigbike ก็หันมานิยมกันมากขึ้นส่วนใหญ่จะใช้เวลาออกทริปไกล ส่วนครึ่งใบก็เอาไว้ใส่ออกเที่ยวใกล้บ้านซะมากกว่า แต่ก็มีหลายคนที่เห็นนะครับ เอาเท่ห์ไว้ก่อนหน้าดำไม่สน 555 เรื่องหมวกนี้มันก็คงมีตำนานแหละครับ ไว้ผมจะหาชีวะประวัติมาให้อ่านกันนะครับ

ยังไงก็แล้วแต่สวมหมวกขับชี่ปลอดภัยกันนะครับ เพื่อตัวเราเองและครอบครัวครับ อย่างน้อยๆ ไม่ต้องเสียค่าปรับ เอาค่าปรับมาซื้ออะไรดื่มกันดีกว่าว่าไหม!!!

หมวดกันน๊อค Chopper and BigBike