จากการที่ผมไปใช้บริการที่ B-Quik สาขาเชียงใหม่ ที่ 63 บิ๊กซีไฮเวย์สาขา 2 (ห้างคาร์ฟูเดิม) ตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน 2555 ที่ผ่านมา รถผมมีปัญหาเรื่องระบบเบรค จากการที่เอารถเข้าตอนแรกเค้าต้อนรับดีมากครับ ช่างเค้าก็บอกสาเหตุต่างๆนาๆ บอกให้ผมเปลี่ยนโน้นนี่ โอเคครับผมก็รับได้ในเหตุผล ช่างเค้าก็เปลี่ยนโน้นนี่ตามที่เค้าเสนอมา แต่เรื่องที่ไม่คาดคิดคือตอนไปรับรถทำไมไม่เช็คให้ดีก่อนที่จะโทรมาแจ้งให้ไปรับรถ ผมต้องเอารถกลับไปอีกรอบสุกท้ายช่างบอกว่าต้องเครมปั๊มที่เค้าเพิ่งเปลี่ยนให้ใหม่ ดูจากข้อความที่ผมส่งผ่านเว็บหลักของเค้าเลย ข้อความตามข้างล่างนี้เลย

http://www.b-quik.com/contact.php ใครมีปัญหาสามารถเข้าไปกรอกข้อมูลแจ้งเรื่องบริการได้เลย
“””…(สาขาเชียงใหม่ ที่ 63 บิ๊กซีไฮเวย์สาขา 2) วันนี้เอารถไปซ่อมเบรคมาครับ ตั้งแต่เกือบ 9 โมงเช้า ช่างบอกให้เปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี่ ผมก็ฟังเหตุผลแล้วก็โอเคยอมเปลี่ยนนะครับ สุดท้ายไปรับรถประมาณเกือบ 1 ทุ่ม พอขับมาสักระยะอาการไม่ดีขึ้นมาเลย ก็เอารถไปแก้ไขอีกรอบนั่งรอจน 4 ทุ่มกว่าๆ ช่างก็แก้ไขไม่ได้บอกว่าจะส่งอะไหล่ไปเครม โอเคครับผมเข้าใจ แต่ทำไมไม่เช็คอะไหล่หรือสภาพรถหลังซ่อมล่ะครับก่อนที่ผมจะไปรับรถ กับอะไหล่ชิ้นเดียวถ้าเช็คให้ดีก็ส่งเครมแล้วนำมาใส่แก้ไขเรียบร้อยไปนานแล้ว ผมต้องนั่งรอหลายชั่วโมง ไปทำธุระต่อก็ไม่ได้ สุดท้ายช่างก็เอามอเตอร์ไซค์มาส่งผมที่บ้านดึกแล้วด้วย ผมจะหารถทันไปทำธุระพรุ่งนี้ทันรึป่าวยังไม่รู้เลยครับ ฝากด้วยนะครับ ช่างบอกว่าอะไหล่ต้องสั่ง supplier (ตั้งแต่ตอนเช้าช่างบอกว่าที่ B Quik ไม่รับซ่อมมีแต่เปลี่ยนอย่างเดียว จริงรึครับ ไม่ใช่อะไรก็แนะนำให้เปลี่ยนๆๆๆ เหมือนกับว่าหนีเสือปะจระเข้) ขี้เกียจพิมพ์ครับรายละเอียดเยอะกว่านี้ครับ (เห็นหน้าเว็บน่าเชื่อเลยลองเข้าใช้บริการและก็เห็นมีหลานสาขาด้วยนะครับ)…””” นี้เป็นข้อความที่ส่งไป

หลังจากที่ส่งข้อความไปตอนดึกหลังจากพนักงานมาส่งผมที่บ้าน พอมาตอนเช้ามาก็มีตัวแทนหรือใครไม่รู้จาก B-Quik โทรศัพท์มาขอโทษจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วโอเคไม่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรแค่อยากให้รู้ว่าผมไม่ได้นิ่งนอนใจในบริการ และผมก็ไปรับรถอีกครั้ง กลับมาเอารถมาจอดที่บ้าน มาอักวันถัดมาเอารถไปธุระขับไปได้สักพักเบครติดล๊อคล้อเลยขับไม่ได้เลย เค้าก็ส่งช่างออกมาแก้ไขปัญหาให้ถึงที่นะโอเคอาการหายไปพักใหญ่ ตอนนี้มาอีกละไปเบรคมือโชว์ตลอดไม่ดับเลย เมื่อวานผมก็เอาเข้าไปแก้ไขเค้าก็แก้ให้นะ สาขานี้ถ้าใครเห็นรถจอดแล้วมีเลขคิวรอบนหลังคาหลายคันก็ขับผ่านไปเถอะ ถ้าคุณเข้าไปคุณต้องรอหลายชั่วโมงเลย

B-Quik บริการถูกใจใครบ้างรึป่าว

B-Quik บริการถูกใจใครบ้างรึป่าว

ที่นี่ช่างเค้าบอกเองว่า B-Quikไม่รับซ่อม แต่จะเปลี่ยนอย่างเดียว ใครที่จะเอารถไปใช้บริการคิดไว้เสมอว่าต้องเปลี่ยนอย่างเดียว โดยรวมแล้วเท่าที่ผมสังเกตุความคิดเห็นของผมคิดว่าช่างบางคนไม่ค่อยจะมีความรู้เท่าไหร่ แค่เปลี่ยนยางเปลี่ยนผ้าเบรคเป็น ตั้งศูนย์ล้อเป็น ไม่กี่อย่าง คือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่ได้ถึงต้องบอกให้เปลี่ยนอย่างเดียว ถ้าช่างคนไหนดูอาการไม่ได้จะเดินไปเรียกอีกคนมาดู ถ้าไม่ได้อีกก็ไปเรียกอีกคนมาต่อแทนประมาณนั้น

บริการนั้นถ้ามีศูนย์บริการเยอะก็จะเจอปัญหาเยอะครับ เพราะว่าลูกค้าแต่ละรายมีความคิดเห็นไม่เหมือนกัน บางคนไปเจอมาดี บางคนไปเจอร้าย และผมก็ลองค้นหาข้อมูลคนที่เจอปัญหาจาก กูเกิล ก็เจอมาหลายราย ดูตามลิงค์ข้างล่างเลยครับ แต่ไม่รู้ว่าสาขาไหนนะครับ หามาให้บางส่วน จริงๆมีเยอะมากๆ

http://www.cm108.com/bbb/index.php?/topic/28926-bquickceooaizuai-aoaaeae-oeaiaiaeiacai/
http://www.cm108.com/bbb/index.php?/topic/27017-ocoa-ecia-oaioaeaean/
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2011/07/V10852560/V10852560.html
http://www.civicesgroup.com/forum/topic27132
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/02/V11766440/V11766440.html
http://talk.mthai.com/topic/56052
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86484.0
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/06396.html
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=60835.0
http://prakard.com/default.aspx?g=posts&t=415698
http://talk.mthai.com/topic/47934
http://talk.mthai.com/topic/148859
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=107500.0

ปล.ผมไม่ได้ให้ร้ายกับทาง B-Quik นะครับ เพราะผมโดนและไปเจอไปสัมผัสมาจริงๆ ความรู้สึกผมเป็นแบบนั้นจริงๆ ถามว่าต่อไปจะไปใช้บริการอีกไหม ผมตอบได้เลยว่าไปถ้าจะเปลี่ยนยาง เปลี่ยนผ้าเบรคเช็ดสภาพรถธรรมดาทั่วไปน่ะ เพราะว่าสะดวกมีห้องแอร์ให้นั่งรอ ส่วนทาง B-Quik ก็ต้องยอมรับความคิดเห็นของลูกค้านะครับ

[google-map-sc]