ธุระกิจออนไลน์ ดีจริงรึ!!! จะเล่าให้ฟังแบบภาษาชาวบ้านนะครับ ถ้าเป็นภาษาคนทำเว็บคนทั่วไปอาจจะไม่เข้าใจได้
เมื่อหลายปีก่อนธุระกิจขายตรงได้ลุกคืบในวงการ Internet มีทั้งสมัครสมาชิกแบบเสียเงินแล้วก็หาสมาชิกใหม่มาต่อสายของเรา หรือสมาชิกแล้วต้องซื้อสินค้าทุกเดือนเพื่อรักษายอด เป็นต้น จำพวกนี้ได้คุณไม่เก่งด้านการชักจูงยังไงคุณก็จะหาสายสมาชิกลำบากบุคคลที่สบายสุดก็คือผู้ที่อยู่ต้นสายว่าแล้วสมาชิกสายล่างๆหรือสมาชิกใหม่ก็มีเสียแต่เสีย (เหมือนหลอกให้เสียเงิน) บางธุระกิจก็หลอกให้โอนเงินค่าสินค้าหรือค่าสมาชิกแล้วพวกเขาเหล่านั้นก็หายตัวพร้อมกับเงินของเรา แล้วใครเดือดร้อนล่ะถ้าไม่ใช่คนที่ไม่รู้แต่หวังมีรายได้เสริมนั้นแหละครับ สุดท้ายก็เข้าข่ายธุระกิจผิดกฎหมาย หลอกลวงประชาชน ดังที่เป็นข่าวโด่งดังกันมาแล้ว รูปแบบของธุระกิจประเภทนี้มีมากมายหลายรูปแบบที่จะสร้างกลไกการทำงานให้เราสับสนหรือเบี่ยงเบนความสนใจของเรา มีการทำงานกันเป็นทีม เสนอผลประโชยน์รายได้จำนวนมาก ฉนั้น ควรจะศึกษารายละเอียดหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ดีก่อนที่จะลงทุนหรือเสียเงินไปกับธุระกิจประเภทนี้

ช่วงหลายปีให้หลังมานี้ก็มีธุระกิจออนไลน์เกิดขึ้นมากมายที่ให้ผลกำไรได้เงินจริง ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนขายสินค้าแล้วได้ค่าคอมมิดชั่น ติดโฆษณาของบริษัทโฆษณา Advertise แล้วได้ค่าคอมมิดชั่นจากการคลิกของผู้เข้าชมหรือจำนวนการโชว์ของโฆษณา หรืออาจจะหาสินค้ามาขายเองได้กำไรแบบเต็มๆ หรือการขายพิ้นที่โฆษณาของเว็บเราเอง หรือเราอาจจะเป็นนายหน้าขายสินค้าให้กับบุคคลอื่นโดยเราเอาสินค้ามาโพสขายในเว็บแล้วบวกกำไรของเราเข้าไปนั้นเองครับ

บริษัทที่ให้รายได้เราจากป้ายโฆษณาของเค้า มีหลายเจ้าครับ เยอะมากๆ ทั้งในประเทศไทยเองและต่างประเทศ ต้องดูว่าอัตราค่าคอมมิดชั่นของเค้าดีไหมคุ้มไหม เหมาะกับเว็บของเรารึป่าวนะครับ แล้วเค้ามีกฎระเบียบข้อบังคับอะไรบ้างที่เข้ากับเว็บของเราได้ ตัวอย่างที่ดังๆในบ้านเราก็จะมีของ Google Adsense ส่วนใหญ่ส่วนมากแล้วจะแห่ไปใช้งาน Google Adsense เพราะรายได้ค่อยข้างเยอะและการเบิกเงินก็มีหลายช่องทางการใช้งานปรับแต่งรูปแบบโฆษณาทำได้เองเยอะพอสมควร (ส่วนตัวผมเองก็ใช้ที่นี่เหมือนกัน) ทั้งมือเก่ามือใหม่หลายๆคน อาจจะมีช่องทางการหาเงินได้หลายรูปแบบอันนี้แล้วแต่นะครับ แบบนี้ได้เงินจริงผมทำมาแล้ว

ส่วนบริษัทที่ให้รายได้จากการที่เราเอาสินค้าเค้ามาโปรโมทเพื่อขายให้เค้าเราก็จะได้ค่าคอมมิดชั่น แบบนี้ก็มีเยอะครับมีทั้งในประเทศและต่างประเทศเหมือนกันครับ ตัวอย่างนะครับของเว็บ Amazon อันนี้ก็มีคนแห่ไปใช้กันเยอะมากเหมือนกัน (ผมก็ใช้อยู่เช่นกัน) รูปแบบการใช้งานก็ค่อยข้างเยอะเหมือนกัน เราต้องรู้เรื่องการตลาด ช่วงฤดูกาล ช่วงเทศกาล ใช้สมองเยอะหน่อย แบบนี้ได้เงินจริงผมก็ทำมาแล้ว

อีกรูปแบบคือหาสินค้าตามพื้นบ้านมาโพสขายเองทั้งในเว็บของเราเองหรือเว็บที่ให้โพสขายสินค้าฟรีก็ได้ครับ อันนี้เราจะกำหนดราคาขาย กำหนดกำไรของเราได้เอง กำหนดการชำระเงินได้เอง ขายได้ไม่ได้ก็อยู่ที่เราเองเกือบทั้งหมด อันนี้ผมก็ทำ … คริคริ


สิ่งสำคัญในการทำธุระกิจออนไลน์นั้น ควรจะศึกษากฎหมาย ศึกษาการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ศึกษาด้านการตลาด วิธีการขาย กฎระเบียบข้อบังคับของบริษัทคู่ค้า และอดทน พยายาม ขยัน นะครับ พยายามหาข้อมูลให้มากๆ รู้มากยิ่งดีครับ