สถานบริการสุนัขหรือสัตว์เลี้ยง เลือกให้ดีและที่มีความรู้ มีประสบการณ์

คือ เรื่องนี้เกิดจากที่หมาของเพื่อนผม ตัวโปรดมันเลยแหละ เพื่อนเค้าเอาหมาเจ้าตัวเล็กสุดที่รักไปอาบน้ำที่ร้าน Cat kingdom เชียงใหม่อยู่ตรงที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ของห้างกาดสวนแก้วเชียงใหม่ (ด้านหน้า) แถวนั้นก็มีร้านให้บริการสุนัขก็หลายร้านอยู่นะ แต่ไม่รู้ยังไงเพื่อนผมก็เลือกร้าน  Cat kingdom นี่แหละ จึงเกิดปัญหาที่รับไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับเพื่อนผม

คืองี้..เพื่อนผมเค้าพาหมาน้อยน่ารักของเค้าเองแหละไปใช้บริการอาบน้ำที่ร้าน  Cat kingdom นี่แหละ กลับมาเค้าก็ไม่ได้สังเกตุอะไรมาก พอเล่นกับเจ้าตัวน้อยของเค้าอยู่ดีๆ เกิดไปสังเกตุเจอรอยช้ำ (ช้ำมากๆ) บริเวณด้านหลังของเจ้าหมาน้อยแล้วก็เริ่มเกิดเป็นแผล เค้าก็เลยพาเจ้าตัวน้อยไปหาหมอที่ โรงพยาบาลสัตว์หมอนุ๊ก(ไม่แน่ใจนะ) อยู่หลังธนาคารกรุงศรี ช้างคลาน น่ะครับ ให้หมอรักษาแล้วก็วินิฉัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับหมาน้อยของเค้า คือ..อาจจะโดนความร้อนจากไดร์เปาหรืออาจจะเป็นเพราะน้ำยาอาบน้ำ แล้วตอนนี้อาการของเจ้าตัวน้อยยังไม่ดีขึ้น แผลรุกรามขึ้นเรื่อย และแผลก็ลึกลงเข้าไปข้างในด้วย ตอนนี้เค้าต้องพสหมาน้ยเข้าโรงพยาบาลสัตว์ติดต่อกันหลายครั้งเลย…กรำของเจ้าหมาน้อยจริงๆ

ถ้าหมามันพูดได้มันคงจะบ่นแล้วบ่นอีก แถมอาจจะกัดเอาเรื่องก็เป็นได้ 5555

ความจริงร้านนี้เค้าอาจจะดูแลบริการสนุขตัวโปรดของใครมาหลายตัวแล้ว และอาจจะมีปัญหาแบบนี้หรือไม่ก็ได้ แต่ปัญหานี้ต้องมีการรักผิดชอบ (เจ้าของร้าน Cat kingdom เค้าก็รับผิดชอบตามใบเสร็จจากโรงพยาบาลสัตว์อะนะ แล้วคนเป็นเจ้าของล่ะครับจิตใจเค้าจะเป็นอย่างไร) แต่ความรู้สึกของเจ้าของหมาซิครับ เค้ารับไม่ได้เลยเจอกับใครเข้าแล้วก็คงจะรับไม่ได้เหมือนกันแหละ

เป็นแง่คิดให้ทุกคนที่เลี้ยงสัตว์ทั้งหลายว่าควรที่จะเอาสัตว์เลี้ยงของตนเองเข้ารับบริการที่ร้านให้บริการที่ไหนก็ตาม ควรจะคิดวิเคราะห์ถึงสถานที่ให้บริหาร ประสบการณ์ของที่นั้นว่าควรหรือไม่อย่างไร อันนี้ก็แล้วแต่นะครับอยูุ่ที่ความคิดของใครของมันนะครับ ผมเชื่อนะว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้แต่ถ้าไม่เกิดขึ้นจะดีที่สุดจะได้ Happy กันทั้งสองฝ่ายใช่ไหมล่ะครับ

ปล.เรื่องในครั้งผมไม่ได้พาดพิงทางร้าน Cat kingdom แต่อย่างใดนะครับ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และหวังว่าจะเป็นบทเรียนต่อไป

ช่วงแรกๆ ก่อนที่แผลจะลุกลามและลึกกว่าเดิม

ช่วงแรกๆ ก่อนที่แผลจะลุกลามและลึกกว่าเดิม

ช่วงแรกๆ ก่อนที่แผลจะลุกลามและลึกกว่าเดิม

ช่วงแรกๆ ก่อนที่แผลจะลุกลามและลึกกว่าเดิม

กำลังรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

กำลังรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

สถานบริการสัตว์

ภาพนนี้ตอนเอาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

สถานบริการสัตว์

ตอนเอาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

สถานบริการสัตว์

สถานบริการสัตว์